วิธีเลือกกันแดด แบบไหนเหมาะกับเรา

วิธีเลือกกันแดด

วิธีเลือกกันแดด แบบไหนเหมาะกับเรา

ในปัจจุบันนี้มีกันแดดมากมายมากหลายชนิดจนเลือกไม่ถูกเลยทีเดียว วันนี้อะลิเซ่มีทริค วิธีเลือกกันแดด ให้สาวๆ ว่าควรเลือกชนิดไหนที่จะเข้ากับผิวและกิจกรรมที่เราทำในแต่ละวัน
ครีมกันแดดหลักๆ จะมีอยู่ 3 ชนิด ได้แก่

  1. ครีมกันแดดที่ใช้คุณลักษณะทางเคมี (Chemical Sunscreen)
    ครีมกันแดดประเถทนี้จะดูดซับรังสี UV ไม่ให้ผ่านเข้าไปทางผิวหนัง สามารถใช้ร่วมกับสกินแคร์อื่นๆได้เนื่องจากบางเบา ซึมไว ไม่ต้องใช้ในปริมาณที่มาก จะมีสารประเภท Oxeybenzone , Octinoxate ครีมกันแดดประเภทนี้จะปกป้องแต่ UVB แต่ UVA อาจไม่ครบทุกชนิด ต้องทาก่อนที่จะออกแดด 20 นาทีเป็นอย่างน้อย คนที่มีผิวง่ายต่อการระคายเคืองควรเลี่ยง
  2. ครีมกันแดดที่ใช้คุณลักษณะทางกายภาพ (Physical Sunscreen)
    ครีมกันแดดประเภทนี้จะสร้างเกราะสะท้อนรังสี UV ออกจากผิวหนัง จะมีสารประเภท Titanium Dioxide ,Zinc Oxide ปกป้องได้ทั้ง UVA-I, UVA-II, UVB ทาเสร็จแล้วสามรถออกแดดได้เลยเหมาะกับผู้ที่ผิวไวต่อการระคายเคือง เด็ก และคุณแม่ที่ตั้งครรภ์สามารถใช้ได้ ไม่อุดตันและตกค้างที่ผิว แต่ต้องใช้ในปริมาณที่มากพอหากเหงื่อออกสามารถหลุดออกได้ง่าย และชอบมีคราบสีขาวตกค้างอยู่บนผิว
  3. ครีมกันแดดที่ใช้คุณลักษณะผสมผสาน (Chemical-Physical Sunscreen)
    ครีมกันแดดประเภทนี้จะนำข้อดีของครีมกันแดดทั้งสองประเภท ละลดข้อด้อยของทั้งสองแบบนี้มารวมกัน ซึ่งจะมีคุณสมบัติทั้งสะท้อนรังสีและดูดซับรังสี บางเบาซึมไว ไม่ทิ้งคราบตกค้างไว้บนผิวหนัง ซึ่งปัจจุบันครีมกันแดดหลายๆ ตัวจะทำกันแดดชนิดนี้

วิธีเลือกกันแดด

 

วิธีเลือกกันแดด ที่มีค่า SPF

การเลือก SPF ให้สอดคล้องกับกิจกรรมของตนเอง ซึ่ง SPF มาจาก Sunburn Protection Factor นั่นคือค่าความสามารถปกป้องของผิวได้ของครีมกันแดดในการปกป้องได้ของผิว ที่เกิดจาก UVB โดยปกติแล้วยิ่งค่ะ SPF สูงจะยืนอยู่ได้กลางแดดนาน
SPF 10-15 สำหรับคนที่ทำงานในร่มตลอดทั้งวัน
SPF ≥ 15 สำหรับคนที่มีออกแดดระหว่างวัน
SPF ≥ 30 สำหรับคนที่อยู่กลางแจ้งตลอดทั้งวัน หรือคนที่มีโรคที่ผิวไวต่อแสง

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ DERMATOLOGICALLY TESTED ผลิตภัณฑ์ผ่านการทดสอบความปลอดภัยต่อผิว ภายใต้การดูแลของแพทย์เฉพาะทางด้านผิวหนัง หรือผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง

การทดสอบการแพ้ แบ่งการทดสอบการแพ้ได้ 2 ระยะ
ระยะ 15 นาทีแรก ทาทิ้งไว้ใต้ท้องแขนแล้วดูว่ามีอาการระคายเคืองหรือไม่หายมีอาการระคายเคืองให้ล้างออกและเลิกใช้
ระยะ 48 – 72 ชม. หากระยะแรกลองทาทิ้งไว้แล้วไม่เกืดอาการระคายเคือง ให้ทิ้งไว้และไม่ต้องล้างออก และสุดท้ายแล้วหากไม่เกิดอาการระคายเคืองก็สามารถใช้กันแดดตัวนั้นได้เลย

วิธีเลือกกันแดด

วันนี้อะลิเซ่ก็อยากจะแนะนำ “Alese anti-melasma and whitening sunscreen” กันแดดเนื้อแมทท์ SPF50+PA++++ ซึ่งมี Melatein X – ไวท์เทนนิ่งที่ให้ประสิทธิภาพดีกว่าอาร์บูตินถึง 80 เท่าบำารุงผิวให้กระจ่างใส ริ้วรอยดูลดเลือน ครีมกันแดดทาหน้าที่สามารถป้องกันการเกิดฝ้าได้ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกับพร้อมมากับ 4 พลังอันทรงคุณค่าในการแก้ปัญหาตรงจุด ปกป้อง ผิวจากรังสีUVA ,UVB, Blue light ,IR, Pollution , บำรุง ผิวสว่างกระจ่างใส เรียบเนียน เพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว, ลดเลือน ริ้วรอย รอยแดง จุดด่างดำแลดูจางลง, ลดสาเหตุการเกิด รอยด่างดำ และความหมองคล้ำจากแดด สำหรับใครที่สนใจ สามารถหาซื้อได้ที่ 7-11 ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม 2566

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อสินค้า Tel : 02-017-7888
หรือจะเป็นช่องทางออนไลน์ต่างๆ

Shopping Cart